Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2009

bài lưu trữ bên blog giỡn mặt " chính quyền f 13

Lời kêu gọi biểu tình suốt tháng 5/09 về bauxite tây nguyên
Tin Quốc Nội
31/03/2009
HT Quảng Độ: Biểu tình suốt Tháng Năm để chống khai thác bauxite ở Việt Nam

Kêu gọi bãi công, bãi thị, bãi khóa trên toàn quốc

Hòa thượng Thích Quảng Ðộ, quyền viện trưởng Viện Tăng Thống kiêm viện trưởng Viện Hóa Ðạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Hình chụp ngày 27 Tháng Bảy, 2007. (Hình: Aude Genet/AFP/Getty Images)
PARIS 30-3-09 (NV) - Hòa thượng Thích Quảng Ðộ kêu gọi toàn dân bãi công, bãi thị, bãi khóa trên cả nước suốt cả Tháng Năm sắp tới đây để phản đối kế hoạch khai thác bauxite ở Tây Nguyên.

“Kính xin người Việt trong nước hãy tỏ thái độ bằng cuộc biểu dương BẤT TUÂN DÂN SỰ trong suốt tháng 5 kể từ ngày Lễ Lao Ðộng 1-5 sắp tới.” Hòa Thượng Quảng Ðộ viết trong “Lời Kêu Gọi Một Tháng Biểu Tình Tại Gia để chống việc lấy Vàng dân tộc đổi Nhôm nước ngoài” vừa được Phòng Thông Tin Phật giáo ở Paris phổ biến hôm Thứ Hai, 30 Tháng Ba, 2009.

Hòa thượng nói rằng chế độ Hà Nội đã “Bất chấp những lời báo động hiểm nguy của các chuyên gia, trí thức về việc khai thác quặng bô-xit ở Tây nguyên” để “vẫn một mực tiến hành việc lựa chọn nhà thầu Trung Quốc” và khẳng định “Khai thác bô-xít Tây nguyên là chủ trương của Ðảng nêu trong Nghị quyết Ðại hội Ðảng lần thứ X,” nghĩa là từ năm 2006.

Mấy tháng qua, những sự can gián, sự phân tích lợi bất cập hại về khai thác bauxite ở Việt Nam nói chung và khu vực Tây Nguyên nói riêng đã được phổ biến trên Internet. Nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam (CSVN) không những không nghe theo mà vẫn tiến hành trong âm thầm từ ký kết mua sắm trang bị nhà máy cũng như đưa công nhân Trung Quốc sang Việt Nam để khai thác bauxite.

Các nhà khoa học báo động cho thấy công ty Trung Quốc sẽ sử dụng công nghệ lạc hậu nên sẽ để lại hậu quả trầm trọng cho một khu vực rộng lớn không những ở Tây Nguyên mà còn các khu vực đồng bằng phía Nam.

Hòa thượng viết: “Toàn dân thông qua ý kiến của các giới chuyên gia, trí thức, học giả đưa lên báo chí, truyền thông, Internet đều báo động rằng khai thác bô-xít sẽ hủy diệt mầu xanh rừng Tây Nguyên, làm thay đổi thổ nhưỡng của vùng đất đỏ bazan, làm tăng thêm nguy cơ về hạn hán kéo dài, lũ ống, lũ quét sẽ xẩy ra nhiều hơn, đồng thời ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước ngọt để phát triển kinh tế cho các tỉnh vùng hạ lưu ở miền Nam Trung Bộ, Ðồng Nai, Bình Dương, thành phố Saigon.

“Từ nghìn xưa, mầu xanh rừng Tây Nguyên bảo vệ cho việc tích trữ nước trong lòng đất, lọc không khí và điều hòa nhiệt độ toàn vùng. Phá hủy mầu xanh còn là phá hủy nghiêm trọng không những cảnh quan mà sắc thái văn hóa và quyền sống của hàng chục dân tộc ít người trên vùng cao.

“Theo các báo cáo khoa học thì quặng bô-xít để sản xuất nhôm không là kim loại chiến lược. Giá trị kinh tế của nhôm không cao hơn việc trồng cây công nghiệp ở Tây Nguyên. Bô-xít là tài nguyên khoáng sản có hạn, không tái sinh. Còn cây công nghiệp là nguồn tài nguyên vô hạn và có tái sinh.

“Ấy là chưa nói đến công nghệ lạc hậu khai thác quặng bô-xít chỉ có ở Trung Quốc là công nghệ ‘ướt,’ trong khi các quốc gia tiên tiến đã chuyển công nghệ ‘ướt’ sang công nghệ ‘khô’ trong việc thải bùn đỏ, là nguy cơ gây đại nạn sinh thái cho Tây nguyên, miền Nam Trung bộ và đồng bằng sông Cửu Long.”

Trước chủ trương đi ngược lại quyền lợi của người dân mà nhóm cầm đầu đảng CSVN đang thi hành, hòa thượng Quảng Ðộ nói rằng để tránh sự đàn áp của hệ thống công an CSVN, mọi người sẽ không xuống đường bầy tỏ thái độ, mà chỉ cần ở ngay trong nhà mình suốt một tháng. Phương thức đối kháng “biểu tình tại chỗ” này sẽ tránh được các vụ bắt bớ, ngài nói.

Trung Quốc thấy việc khai thác bauxite gây nhiều hậu quả nghiêm trọng cho nước họ nên “Cục bảo vệ môi trường quốc gia Trung Quốc đã đóng cửa 100 mỏ bô-xít trên lãnh thổ Trung Quốc từ năm 2004 đến 2008.” Hòa thượng cũng nhắc đến bức thư của Tướng Giáp gửi Nguyễn Tấn Dũng khi ông ta thuật lại khuyến cáo của khối Cộng Sản Ðông Âu Comecon từ đầu thập niên 1980 khuyên đừng khai thác bauxite.

Hòa thượng nêu ra “Một vấn đề trầm trọng khủng khiếp khác là nguy cơ an ninh quốc phòng. Tây Nguyên là vùng chiến lược, yết hầu quân sự cho việc phòng ngự Việt Nam trên ngã ba biên giới Cam Bốt-Lào-Việt Nam... Còn ngoài kia trên biển Ðông, Trung Quốc cũng đang lấn chiếm Hoàng Sa và Trường Sa,” và ngài báo động “Nguy cơ mất nước bắt đầu” với hệ quả “Lần này không chỉ Bắc thuộc một nghìn năm, mà là ba nghìn năm hay lâu hơn nữa khi lãnh đạo nước nhà không là Lý Thái Tổ, Trần Nhân Tông, Lê Thái Tổ, mà là một chính quyền ly khai dân, lệ thuộc nước ngoài, từ ý thức hệ đến cơ cấu tổ chức bộ máy nhà nước, làm đảo lộn xã hội và nhân văn Việt Nam”.

Trước thái độ ngang ngược của chế độ Hà Nội, thầy Quảng Ðộ kêu gọi người Việt hải ngoại hưởng ứng bằng cách “không về du lịch và không gửi tiền về Việt Nam trong suốt Tháng Năm 2009, ngoại trừ những trường hợp riêng tư khẩn cấp hay bất khả.”

Ngài cho rằng chỉ có tiếng nói của toàn dân đồng loạt đưa ra mới có cơ cứu vãn được một chủ trương sai lầm và bảo vệ được sự toàn vẹn lãnh thổ mà tiền nhân đã đem xương máu gầy dựng.

Mục tiêu của một tháng biểu tình tại gia của toàn dân là đòi chế độ Hà Nội phải thi hành khẩn cấp 3 điều là:

Thứ nhất “nộp hồ sơ xác nhận thềm lục địa của mình theo Công Ước Liên Hiệp Quốc Về Luật Biển cho Ủy Ban Ranh Giới Thềm Lục Ðịa (UNCLOS) trước ngày quy định của LHQ, là ngày 13 tháng 5 năm 2009, để bảo vệ quyền lợi và lãnh hải tổ quốc.” Nếu nhà cầm quyền Hà Nội vẫn làm ngơ thì “xin các cộng đồng người Việt hải ngoại cấp tốc thành lập Ủy Ban Bảo Vệ Lãnh Hải Việt Nam, thu tập hồ sơ, vận động quốc tế và can thiệp trực tiếp đến Ủy Ban Ranh Giới Thềm Lục Ðịa (UNCLOS) để bảo vệ quê hương”.

Thứ hai đòi nhà cầm quyền CSVN “công bố toàn bộ nội dung hai bản hiệp ước biên giới trên đất liền và trên biển ký kết giữa Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam và Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa năm 1999 và 2000, kèm theo các bản đồ là bộ phận cấu thành không thể tách rời của Hiệp ước, để toàn dân được biết sự toàn vẹn lãnh thổ mà tiền nhân đã đem xương máu gầy dựng.”

Thứ ba đòi nhà cầm quyền CSVN “khẩn cấp triệu tập một đại hội đại biểu toàn dân bao gồm các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật cơ khí luyện kim, các chiến lược gia quân sự cùng đại biểu các thành phần dân tộc bất phân chính kiến, tôn giáo trong và ngoài nước để cùng nhau thống nhất ý kiến chận đứng việc khai thác quặng bô-xít ở Tây Nguyên”.

HT Thích Quảng Ðộ, 81 tuổi, quyền viện trưởng Viện Tăng Thống kiêm viện trưởng Viện Hóa Ðạo Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất hiện đang cư ngụ ở Thanh Minh Thiền Viện, Phú Nhuận, Sài Gòn, trong sự giám sát chặt chẽ của công an CSVN. Ngài đã được các trí thức, đại diện dân của Hoa Kỳ và Quốc Hội Âu Châu đề cử giải Nobel Hòa Bình nhiều lần trong các năm qua.

Nguồn: Người việt online
Cập nhật ( 31/03/2009 )
Tags: lờikêugọibiểutìnhsuốttháng5/09vềbauxitetâynguyên
Tuesday March 31, 2009 - 11:38am (PDT) Permanent Link | 0 Comments
Cảnh giác thủ đoạn mới của csvn sau vụ thái hà
Tin Quốc Nội
31/03/2009
Cảnh giác trước thủ đoạn mới của Cộng sản sau phiên tòa phúc thẩm vụ án Thái Hà
Lê Sáng




Vụ án Thái Hà đã đi vào lịch sử như một sự kiện khởi đầu cho một giai đoạn mà người dân Việt không chấp nhận sự gian manh đổi trắng thay đen của bộ máy tuyên truyền cộng sản, không chấp nhận những hành vi của những kẻ đại diện nhà nước lại chà đạp lên luật pháp của chính nhà nước ban hành, không chấp nhận hành vi lừa dối, sự gian trá của các chính trị gia cộng sản, không chấp nhận sự chà đạp nhân quyền một cách trắng trợn và hung bạo trong một thế giới văn minh mà cộng sản vẫn rêu giao là đang dẫn dắt quốc gia hội nhập sâu rộng… Vụ án Thái Hà đánh dấu một bước chuyển biến căn bản trong tư tưởng người dân Việt trước bạo quyền cộng sản.

Sau một hồi dùng các thủ đoạn đê hèn, chà đạp lên luật pháp của chính mình ban hành, cộng sản ngày càng lộ mặt gian manh … Các phiên xử sơ thẩm, phúc thẩm vụ án Thái Hà rõ ràng là những “vở tuồng” mà ai cũng biết trước kết thúc. Nhưng một điều cộng sản không ngờ tới là các bị cáo cùng cộng đồng dân Chúa không run sợ mà họ biến các “tấn tuồng tư pháp” này cuộc biểu dương lực lượng của người công chính. Trong số những người đi cổ vũ cho các bị cáo tại phiên toà, người ta thấy có mặt rất nhiều dân oan trong đó có cả nhà sư Thích Đàm Bình … Chính nghĩa có sức thu hút con người bất kể họ theo tôn giáo nào.

Một điều cộng sản cho là nguy hiểm là nhiều người dân sau khi chứng kiến vụ việc đã hiểu ra cách thức đấu tranh bất bạo động, biết cách đoàn kết bảo vệ lẫn nhau chống lại công an, kiên trì giải thích lẽ phải, kiên trì theo đuổi đấu tranh bất bạo động… Họ cũng biết rằng nếu không tranh đấu, không bao giờ cộng sản trả lại nhân quyền cho họ cả …

Theo giới phân tích chính trị độc lập tại Hà Nội, ông Nguyễn Tấn Dũng ngay từ đầu đã muốn giải quyết vụ việc theo chiều hướng đấu dịu. Nhưng không phải ông ta muốn bênh người Công Giáo, hay ông ta ngộ ra chân lý, mà chỉ đơn thuần là ông ta không muốn nhiệm kỳ thủ tướng thêm những rắc rối mà vốn khởi đầu đã không suôn sẻ, trong nội bộ cộng sản việt nam và trên trường quốc tế…

Với bản chất của những kẻ chuyên dùng thủ đoạn đê hèn, các chính trị gia cộng sản cảnh giác với các đối thủ trong đảng không kém với “các thế lực thù địch” bên ngoài. Họ thường không đối mặt trực diện khi tranh đấu nội bộ, cho dù họ đã có đủ tài liệu để kất luận vấn đề… Trước một vấn đề và trước một đối thủ trong đảng, họ vẫn có lối hành sử cứ để hậu quả sảy ra rồi mới chính thức lên tiếng, vừa dễ hạ bệ đối phương, vừa tránh phải “đứng mũi chịu sào” giữ an toàn cho mình…

Vụ việc Thái Hà – Toà Khâm Sứ tuy được thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng quan tâm, nhưng về nguyên tắc nó được “lãnh đạo tập thể” là bộ chính trị chỉ đạo đường lối và giao việc cho Hà Nội. Đây là qui định phân cấp phân quyền mà thực chất là phân chia lãnh địa, quyền lợi giữa các phe nhóm cộng sản …

Nay khi phiên toà phúc thẩm đã kết thúc, mặc dù quan chức cộng sản Hà Nội áp dụng bao nhiêu thủ đoạn không những chẳng hữu hiệu, mà lại càng thúc đẩy giáo dân quyết đi tìm công lý bất chấp việc bị tước đoạt cả quyền hỗ trợ tư pháp từ phía luật sư… Các chính trị gia cộng sản trung ương mới bắt đầu đánh giá lại sự việc. Ông Nguyễn Tấn Dũng chất vấn quan chức Hà Nội về những việc làm thời gian qua của chính quyền Hà Nội, đặc biệt là việc quan chức Hà Nội cắt đất công viên Thống Nhất xây khách sạn Novotel Hanoi on the Park, một việc làm lố bịch và mâu thuẫn với những tuyên bố thu hồi hai khu đất của TGP HN để làm công viên tăng thêm diện tích cây xanh cho Hà Nội… Và vấn đề năng lực lãnh đạo, sự nhạy bén chính trị của đám quan chức Hà Nội được Dũng đặt ra cho những mục đích riêng của ông ta…



Ngay trước phiên toà phúc thẩm, PA 38 - Công an Hà Nội đã cho cán bộ gặp gỡ các linh mục để “bày tỏ sự quan ngại của chính quyền Hà Nội về tình trạng căng thẳng kéo dài của vụ việc Thái Hà – Toà Khâm Sứ”. Hiểu cho đúng thì đây là một chiêu thức nữa được họ đem ra “thử nghiệm”. Không đánh được thì quay sang đàm. Nhưng họ chỉ cho cấp thấp nhất đặt vấn đề đàm phán… Cũng như trước phiên xử phúc thẩm, họ để mấy tên cán bộ tập sự nhãi nhép của toà án Hà Nội đến tận nhà các bị cáo để đặt vấn đề hãy chấp nhận sự vắng mặt của luật sư Lê Trần Luật. Đây là một thủ đoạn của cộng sản nhằm thăm dò các giáo sĩ Công Giáo, thông qua đó để tìm hiểu thêm về nội tình giáo hội Công Giáo Việt Nam trước bạo quyền cộng sản. Việc đàm phán giải quyết căng thẳng nếu có, cũng lại chỉ như những cuộc hội đàm giữa nhà nước với Vatican mà thôi: “Chủ động đặt vấn đề và tiến hành đàm phán, đưa ra các quan điểm giải pháp để thăm dò đối phương… nhưng không tiến tới bất kỳ một thoả thuận nào kể cả thời gian và địa điểm cho lần gặp gỡ sau…“

Mặt khác cộng sản sẽ coi phiên toà phúc thẩm là sự đã rồi, án phúc thẩm có hiệu lực thi hành ngay không thể cải sửa… Trên cơ sở đó cơ quan hành chính sẽ đẩy trách nhiệm sang cơ quan tư pháp, cơ quan cấp trên sẽ đẩy trách nhiệm cho cấp dưới… Một hồi đẩy qua đẩy lại, cộng sản sẽ viện ra lý do nguyên tắc tổ chức, viện ra lý do mâu thuẫn quan điểm giữa các phe nhóm cộng sản… Để thuyết phục người Công Giáo hãy bỏ qua vụ án này… Theo cộng sản, như thế là nó đã thắng, và nó sẽ lại chỉ đạo các cơ quan tuyên truyền rêu rao về “sự cúi đầu nhận tội” của người Công Giáo… Dùng nó để lòe bịp đe doạ dân oan khác…

Công lý, sự thật không thể là cái mang ra thử nghiệm, chờ hậu quả sảy ra để các chính trị gia cộng sản hạ bệ nhau… Người dân không thể là con tin của các thủ đoạn tranh giành quyền lợi, quyền lực giữa các phe phái cộng sản… Nhân quyền lại càng không phải là thứ để chà đạp, sau đó xin lỗi một cách lén lút, rồi hoà giải, hoà hợp, xí xoá… Người Công Giáo trong khi thực hành lời Chúa với đức khoan dung Kitô Giáo, cũng cần thận trọng để thuận lời Chúa dạy: “Của Thánh, đừng quăng cho chó; ngọc trai, chớ liệng cho heo, kẻo chúng giày đạp dưới chân, rồi còn quay lại cắn xé anh em".

Lê Sáng
Nguồn: VietCatholic News
Cập nhật ( 31/03/2009 )
Tags: cảnhgiácthủ đoạnmớicủacsvnsauvụ tháihà
Tuesday March 31, 2009 - 11:35am (PDT) Permanent Link | 0 Comments
Đảng bảo đi là đi! Đảng bảo cướp là cướp !!!
Đảng bảo đi là đi! Đảng bảo cướp là cướp !!! magnify

Đảng bảo đi là đi! Đảng bảo cướp là cướp !!!

Kính thưa , Anh chị em kính mến ,
thày tôi dạy phải tha thứ và yêu thương kẻ thù . Tôi phủ phục . Tôi xin vâng .
Và cũng vì tôn trọng anh chị em cùng bạn đọc , tôi vẫn luôn cố gắng " lịch sự " hết sức có thể , nhưng khi nghĩ về mấy thằng lưu manh csvn , thú thật tôi không thể kềm lòng mình để khỏi nguyền rủa ba đời tổ tiên chúng nó , những con thú đội lốt người . việt - cộng không phải là con dân nước việt , Con lạc cháu hồng không ai tàn ác với đồng bào mình , lại hèn nhát không thể tưởng với giặc tàu truyền kiếp của VIỆT – NAM .
Việt - cộng đứng đầu là hcm đều là lũ con hoang của thứ ngoại lai , mèo mả gà đồng đẻ ra chúng . Chúng không bao giờ biết lắng nghe hay nhìn thấy tai họa từ hcm kéo dài mãi đến hôm nay cho toàn dân tộc .

THÉT TO LÊN ! HỠI CON DÂN NƯỚC VIỆT .

đả đão csvn bán nước cho tàu , mưu cầu lợi ích bè đảng
đả đảo mạnh - triết - dũng phản bội đồng bào , làm tai sai cho giặc.
đả đảo bộ chính trị tay sai của tàu cộng .
đả đảo quốc - hội bù nhìn và lũ chó săn phản bội

người dân chúng tôi yêu cầu một cuộc trưng cầu ý dân về dự án boxite . tây nguyên và lảnh hải nước việt – nam . Yêu cầu đa nguyên đa đảng , ứng cử bầu cử tự - do chọn người hiền tài ra giúp nước , đuổi giặc ngoại xâm ra khỏi sơn hà nước việt .
Toàn dân không còn lòng tin vào đảng csvn vì sự dối trá và lừa bịp quá nhiều , sau 79 năm cai trị tàn ác , rập khuông theo tàu .
Yêu cầu trả quyền tự quyết cho toàn dân trước khi quá muộn .

Đệ tử nhóm linh mục nguyễn kim điền , thành viên khối 8406.

Giỡn mặt “ chính quyền “ .
-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*--*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

Xã luận bán nguyệt san Tự do Ngôn luận số 72 (01-04-2009)

Bài thơ một thời của thi nô Tố Hữu : “Đảng bảo đi là đi! Đảng bảo đánh là đánh! Đảng bảo thắng là thắng!...”, một bài thơ từng góp phần lường gạt và đẩy hàng triệu thanh niên Việt Nam vào chỗ chết để xây nên ngai vàng bạo chúa cho tập đoàn lãnh đạo CSVN hiện thời, bài thơ ấy nay được nhân dân cải biên rất chí lý thành: “Đảng bảo đi là đi! Đảng bảo đánh là đánh! Đảng bảo cướp là cướp!...”.

1- Quả thế, sau khi “cướp chính quyền” (họ vỗ ngực tự hào thế), đảng CSVN đã lộ nguyên hình một đảng mafia và đào tạo ra cả một bọn cướp đông đảo trên đất Việt Nam. Đây là thành quả chủ yếu và có thể nói là “vĩ đại” nhất trong “sự nghiệp trồng người” của Hồ Chí Minh, “sự nghiệp giáo dục” của “cách mạng VN”. Với nhiều kỹ thuật: đầu độc nhồi sọ, o bế dụ khị, hăm dọa trấn áp, hứa suông hẹn hão, đảng CS đã biến vô số người Việt hiền lương thành một bầy lâu la, chẳng còn biết thế nào là lương tâm và luật pháp (dù là luật pháp CS), một chỉ nhắm mắt tuân theo mệnh lệnh mà đi tàn hại đất nước và dân lành, góp phần củng cố sự thống trị bất công của đảng, của thiểu số lãnh đạo cao cấp trong đảng. Đám lâu la, bầy tiểu yêu, lũ tay chân này không chỉ là hạng tứ chiếng giang hồ, đâm thuê chém mướn, mặt mày bặm trợn, thuộc thành phần “xã hội đen” (nay được đảng rất trọng dụng trong các cuộc đàn áp) mà còn là những kẻ ít nhiều có học, nhà cửa đàng hoàng, sắc phục nghiêm chỉnh, đi đứng ăn nói chững chạc, có địa vị danh tước trong xã hội… Chúng không chỉ theo lệnh đảng đi đánh thân thể người, cướp đất đai nhà cửa thiên hạ mà còn đánh nhiều thứ khác, cướp nhiều thứ khác của nhân dân. Xin đan cử vài ví dụ rất thời sự.

Trước hết, đám tay chân này đang ngồi trong một nơi lẽ ra rất đáng trọng vọng là Bộ Giáo dục và Đào tạo CSVN. Qua cái gọi là “Chương trình giáo dục mầm non từ 3 tháng đến 6 tuổi” do Bộ này đưa ra hôm 11-02-2009, trong Phần III (Chương trình giáo dục mẫu giáo), mục 4 (Giáo dục phát triển tình cảm-xã hội), cả hai lứa tuổi từ 3 đến 4, 5 đến 6 đều được đúc khuôn uốn nắn theo tôn chỉ “kính yêu Bác Hồ và những người có công với quê hương đất nước” (chủ yếu là các công thần đảng CS) (trang 53). Đi vào chi tiết thì cả độ tuổi 3-6 đều được yêu cầu “nhận ra Bác Hồ, đầu tiên qua tranh ảnh, băng hình, đoạn qua lăng Bác (nhà trường tổ chức đi thăm), rồi qua chỗ Bác ở, nơi Bác làm việc…” Chưa đủ, bên cạnh việc nhận ra, thầy cô còn phải dạy các em thích nghe chuyện, nghe hát, đọc thơ, xem ảnh “Bác Hồ”, đoạn thích và thuộc một số bài hát, bài thơ về “Bác”, rồi thì biết một số bài hát, bài thơ, câu chuyện về “Bác” nữa (trang 68)!?! Đưa ra cho các tâm hồn thơ bé mẫu gương của một con người mà khi còn sống đã phạm tội ác với thân thuộc bạn bè, đã giở đủ mọi thủ đoạn lừa gạt nhân dân, đưa họ đi theo con đường chém giết, cướp giật, khi chết còn nằm ăn vạ 80 triệu người Việt Nam, từ đứa trẻ lọt lòng mẹ đến cụ già gần đất xa trời, làm điêu linh cuộc sống trăm họ, khiến đất nước khốn khổ tang thương, suy đồi đốn mạt như hôm nay, đó là một việc đầu độc hết sức đáng tởm, một sự cướp đoạt lương thức con người không thể chấp nhận.

Thứ đến, đám lâu la này cũng có mặt những nơi mà người ta nghĩ là phải phục vụ công lý và sự thật. Dưới danh xưng “sở tư pháp”, “luật sư đoàn”, “phòng thuế vụ”, “cơ quan công an”, “ban thi hành án”, bằng đủ cách như “xử phạt hành chánh”, “đòi giải trình thuế”, “khám xét hành lý”, “kê biên tài sản”, “mời đi làm việc” đầy thủ đoạn mờ ám, phi lý, vô luật, vừa qua chúng đã đánh hội đồng những con người đang bảo vệ công lý cho giáo dân Thái Hà bị án oan và cho các nhà dân chủ bị tù oan là luật sư Lê Trần Luật và các cộng sự. Chiếm đoạt máy móc, tước quyền hoạt động, chặn đường đi lại, quấy nhiễu gia đình, mạ lỵ xuyên tạc trên báo đài, nhắn tin hăm dọa chửi bới trên điện thoại, cưỡng bức xúi giục khách hàng thân chủ vu khống, gởi giấy mời đến tòa biện hộ sau phiên xét xử… những việc đánh phá ấy đối với Văn phòng Luật sư pháp quyền có phải được thực hiện bởi các tay du thủ du thực, những kẻ cướp đêm cướp đường, giai tầng cặn bã của xã hội đâu!

Cùng chịu những trò như Luật sư Luật là 8 giáo dân và cả vị cai quản giáo xứ Thái Hà là linh mục Vũ Khởi Phụng. Trên tờ Hà Nội Mới, ở trang nhất, liên tiếp hai ngày 26-27/03, tức trước phiên tòa phúc thẩm, bài viết đầy sát khí "Phải vạch mặt và xử lý nghiêm những kẻ chủ mưu" đã cho ai nấy thấy “trận đánh” nhắm vào Thái Hà của nhà cầm quyền CS đã chính thức chuyển hướng. Tám giáo dân bây giờ được gạt sang một bên và kẻ đang bị đưa vào “tầm ngắm” để thế chỗ không còn ai khác hơn linh mục chánh xứ Vũ Khởi Phụng, với những luận điệu "Thực chất họ [giáo dân] đang là nạn nhân của những kẻ xấu đứng đằng sau, muốn thông qua họ để gây khiếu kiện, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc". Và quả nhiên thông tin từ trong tòa án ra bên ngoài lúc 11g sáng ngày phúc thẩm (27-03-2009) cho thấy phiên xử đã được công tố cũng như quan tòa lái theo hướng : "Nếu các giáo dân chấp nhận cúi đầu nhận tội và khai ai là người cầm đầu thì được tha bổng hết". Trước đó một ngày, các viên chức chính quyền tại Hà Đông đã đi nhắc nhở dân địa phương nên đóng các cửa hàng quán lại, đề phòng “bọn giáo dân” gây bạo loạn, với lời nhắc nhở: “Ngày mai sẽ xử “bọn giáo dân” phá nhà. Bọn này ghê lắm…”, khiến người dân phải kháo láo với nhau: “Chúng nó phá bao nhiêu nhà dân ngoài Hà Nội. Giờ kéo vào đây, công an nhắc nhở chúng tôi không cẩn thận chúng phá cả cửa hàng. Ngày mai học sinh các trường quanh tòa án đều phải nghỉ học cả đấy!” Rồi trong ngày phúc thẩm, đang lúc bên ngoài hàng trăm công an chìm nổi trang bị tận răng, mặt đằng đằng sát khí, thì bên trong tòa án, dưới bộ áo “thẩm phán uy nghiêm”, hội đồng xét xử vẫn ngang nhiên cắt lời, chặn họng các luật sư bào chữa, và cuối cùng, vẫn cứ theo chỉ đạo ở trên mà tuyên phán y án cho các bị can vô tội. Rõ ràng những kẻ núp dưới danh nghĩa bảo vệ công lý và phục vụ sự thật đã hành xử như bọn cướp, vâng lệnh đánh thanh danh, cướp danh dự của nhiều công dân lương thiện. Đấy là chưa kể kế hoạch tước đoạt phương tiện, vu khống thóa mạ các cá nhân và tổ chức đấu tranh cho nhân quyền như Khối Dân chủ 8406, như trang blog Người Buôn Gió, như nhà đối kháng Đỗ Nam Hải (bị cướp máy móc đến lần thứ 8)…

Chuyện đảng viên cán bộ địa phương cướp đất đai tài sản của nhân dân, với sự bao che của trung ương (vốn đã nhận tiền “đút lót, lại quả”) là bộ phim dài nhiều tập. Ta hãy nghe một đoạn trong ký sự “Thị trấn Bô-xít tại Lâm Đồng” của Lý Nam Bình: “Người dân Lộc Thắng thì đi đâu cũng bàn tán xôn xao về mỏ Bô-xít. Họ kể về những gia đình được nhận trên 1 tỷ đồng tiền đền bù giải tỏa để giao mặt bằng, nhưng ra thị trấn hay xuống thị xã mua nhà vẫn không đủ. Có người không chịu đi bị cưỡng chế, sau đó tiền đền bù mất hơn 400 triệu trừ vào chi phí cưỡng chế. Có người tiếc vườn chè, vườn cà phê, quyết ôm cột nhà không đi, bị xe múc vào múc bể đầu chết ngay tại chỗ mà còn bị kết tội là chống người thi hành công vụ…” Hay trong ký sự “Đại loạn tại Trường Yên” của Trần Khải Thanh Thủy: “Đất ở đây có giá 5 triệu/m2. Chính quyền xã đồng ý trả lại cho các gia đình bị thu hồi đất mỗi nhà 10% đất dịch vụ, với giá 2 triệu một m2. Nghĩa là bị cưỡng ép bán ruộng với giá rẻ, vẻn vẹn 220.000 một mét, song lại "được" xã ưu tiên nhượng lại với giá gấp 9-10 lần, với lý do nhà chật, đông anh em trai, thiếu đất ở và đất sản xuất... Bán cả sào đất, được 80 triệu thì mua lại đất xã bán… người nông dân chỉ còn vẻn vẹn 8 triệu, còn mất đi 9/10 số đất đã có. Quả là một dạng ăn cướp tinh vi, cướp trên cơ sở luật pháp của nhà nước XHCN. Lực lượng cưỡng chế cậy lệnh, cậy đông, khinh nhờn quyền dân nên hung hăng như giữa chốn không người, trong lúc chủ tịch xã cầm loa oang oang kích động, ra sức tuyên truyền đường lối và chủ trương "đúng đắn" của đảng và nhà nước: “Đất đai là sở hữu của nhà nước! Khi cần, nhà nước ra lệnh trưng thu, đề nghị bà con thôn ta tự nguyện chấp hành”.

2- Sở dĩ có cảnh “Đảng bảo đi là đi! Đảng bảo đánh là đánh! Đảng bảo cướp là cướp!...” như thế, đó là vì chính CSVN đang là tên đầy tớ chịu lệnh của CS Trung Quốc. Cái đảng Đại Hán này đã và đang ra lệnh cho tay chân, đàn em phải đi, phải đánh, phải cướp cơ đồ nước Việt mà dâng cho họ. Đầu tiên là qua công hàm ô nhục năm 1958, tiếp đến qua 2 hiệp định lãnh thổ và lãnh hải đầy khiếp nhược năm 1999 rồi 2000, đoạn qua việc câm lặng để cho Trung Cộng tống cổ hai công ty dầu khí Mỹ và Anh khỏi thềm lục địa VN năm rồi. Mới đây nhất, nguy hiểm nhất, quân cướp Việt Cộng lại đánh đuổi cư dân khỏi Tây nguyên, đánh bạt tiếng dân khắp cả nước, để cho tướng cướp Trung Cộng đem nhân công và máy móc của mình vào yếu huyệt sinh tử, tiền đồn quan trọng đó của Quốc gia (chưa kể cho Trung Cộng thắng thầu rất nhiều công trình trọng điểm về điện, ximăng, hóa chất). Rồi giữa cảnh dầu sôi lửa bỏng, thậm chí giữa xung đột quốc tế trên biển Đông, bộ Chính trị CSVN vẫn liên tục tiếp các đại diện Bắc triều để nhận lệnh: Uỷ viên Quốc vụ viện Trung Cộng là Đới Bỉnh Quốc được cả ba lãnh đạo cao cấp nhất của Việt Cộng tiếp trong hai ngày 19 và 20-03-2009. Rồi Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh cùng Tham mưu trưởng quân đội Nguyễn Khắc Nghiên, và sau đó là Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, lại tiếp Trần Bỉnh Đức, Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Cộng hôm 23-03… Cùng ngày, Đới Bỉnh Quốc và Phạm Gia Khiêm, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao VC, chứng kiến lễ ký giao ước thiết lập đường dây điện thoại nóng giữa lãnh đạo cao cấp hai nước.

Đứng trước nạn cướp bóc Nhân dân và Dân tộc này, có những con người anh dũng đã lên tiếng, nổi bật nhất trong đó là Khối 8406 (sắp kỷ niệm 3 năm ngày thành lập) và Hòa thượng Quảng Độ, người vừa ra lời kêu gọi Đồng bào các giới trong nước bất tuân dân sự, biểu tình tại gia suốt tháng 5 để yêu sách bãi bỏ khai thác quặng bô-xít Tây Nguyên gây đại nạn sinh thái và an ninh quốc phòng (30-3-2009). Toàn dân còn đợi gì mà không cùng đứng lên với họ?

BAN BIÊN TẬP
Tags:

* bán nguyệt san Tự do Ngôn luận

Tags: đảngbảođilàđi!đảngbảocướplàcướp!!!
Tuesday March 31, 2009 - 08:50am (PDT) Permanent Link | 0 Comments
Dân oan tiềng giang tiếp tục biểu tình . 24/3/2009
Dân oan tiềng giang tiếp tục biểu tình . 24/3/2009 magnify
Dân Tiền Giang về Sài Gòn biểu tình bị hốt lên xe đuổi về địa phương
Saturday, March 28, 2009
medium_VN-090328-BieuTinh_TienGiang.jpg

Hình bên: Người dân Tiền Giang biểu tình tuần hành ở trung tâm thành phố Sài Gòn ngày 24 Tháng Năm 2007 tố cáo tham nhũng, và nhà nước chống cướp đất rồi đền bù kiểu cướp ngày. (Hình: của nhóm Dân Oan)

SÀIGÒN (NV) - “Lúc 9 giờ sáng ngày 24 Tháng Ba 2009 bà con dân oan Tiền Giang khoảng 50 người thuộc các dự án: quốc lộ 1A, khu ngăn mặn Gò Công, khu công nghiệp Tân Hương, tuyến đường lộ Cao Tốc, và các hộ lẻ, tập trung trước nhà thờ Ðức Bà ở Sài Gòn để biểu tình.”

Một nguồn tin “Nhóm Dân Oan Sài Gòn” từ trong nước cho hay như vậy. Ðây cũng không phải lần đầu tiên họ biểu tình tập thể ở Sài Gòn.

Nguồn tin trong nước nói từ nhiều năm qua, họ đã đi từng đoàn khiếu kiện từ Nam ra Bắc, nhưng đến nay “không có một cơ quan nhà nước nào chịu đứng ra giải quyết thỏa đáng, để bà con dân oan có cuộc sống ổn định.”

Họ chỉ nhận được những lời hứa hẹn suông dù nhà cầm quyền trung ương thỉnh thoảng nói sẽ giải quyết “dứt điểm” các vụ “khiếu kiện đông người.”

Sau nhiều lần người dân kéo về Sài gòn biểu tình, nhà cầm quyền Tiền Giang cho mở nhiều cuộc họp trả lời với bà con là họ “đã đền đúng, đền đủ, nếu ai còn đi khiếu kiện nữa sẽ bắt bỏ tù, ai còn bức xúc cứ kiện ra tòa.”

Nguồn tin nói rằng “Họ chỉ luôn đe dọa mà không hề quan tâm đến đời sống hiện nay của những hộ dân khi bị nhà nước thu hồi đất, đang lâm vào cảnh khốn cùng, không có kế mưu sinh.”

Mặc dù cuộc sống vô cùng bi đát nhưng mọi người vẫn không nản lòng, tiếp tục kéo nhau về Sài Gòn. Nguồn tin kể rằng ngày 24 Tháng Ba, 2009 sau khi tập trung đầy đủ tại nhà thờ Ðức Bà, người dân Tiền Giang “liền xuống đường biểu tình, đi quanh nhà thờ và đến trước các tòa lãnh sự quán các nước, đến chiều bà con tập trung trước nhà thờ để nghỉ ngơi.”

Theo nguồn tin “Chị Lê Thị Nguyệt khi đi qua tiệm gần bên để mua thức ăn, liền bị 4 thanh niên đi hai xe Honda cưỡng chế chị lên xe, bắt chị về đồn công an phường 3 quận Nhất. Họ bắt chị làm cam kết là không đi khiếu kiện, nếu không làm sẽ bắt giam. Chị hiện giờ phải ở đậu nhờ nhà hàng xóm, vì nhà chị bị nhà nước cưỡng chế lấy làm đường lộ cao tốc khi chị chưa nhận tiền bồi thường. Vì thế nên chị trả lời với họ khi họ bảo làm cam kết là “muốn bắt giam thì cứ bắt, tôi cũng muốn vào tù vì giờ không có nhà để về.”

Cùng thời gian đó anh Nguyễn Văn Ðan cũng bị bắt. “Khi anh đang ngồi ăn trong quán cơm, bất ngờ có một nhóm người đến cưỡng chế bắt đi, đưa anh về đồn công an phường 1 quận Nhất, cũng bắt làm cam kết không đi khiếu nại nữa, và sự việc diễn ra giống như phía chị Nguyệt.”

Nguồn tin kể cho hay “Bà con ở trước nhà thờ đến 12 giờ khuya thì họ đem lực lượng đông gấp nhiều lần, đến cưỡng chế mọi người lên xe, nhưng bà con nói thả hai người bị bắt ra thì mọi người mới về. Tuy nhiên, lực lượng công an quá đông, bà con không thể chống cự nổi.”

“Khi xe chạy được một đoạn bà con liền cùng nhau tấn công tài xế, mọi người túm lấy tài xế bắt phải dừng xe lại. Trên xe có 3 công an, nhưng bà con trên xe gần 50 người, nên công an không làm được gì. Mọi người túm lấy tài xế làm cho xe chao đảo, chạy quanh qua, quanh lại trên lộ. Thấy vậy, công an chạy phía sau rượt theo và ra lệnh dừng xe.”

“Khi xe đậu lại, công an liền tấn công lên xe nhưng đều bị bà con chận ngang cửa, đạp họ té xuống lộ. Bà con không cho họ lên xe mà ra điều kiện ‘nếu không thả hai người bị bắt ra sẽ không để cho xe chạy’. Sau đó thì phía công an họ cũng đồng ý thả hai người kia ra. Khi bà con nhận được điện thoại của chị Nguyệt, và được biết hai người đã được xe đưa về thì bà con mới để cho tài xế lái xe đưa về, đến địa phương là 2 giờ 30 phút khuya.”

Nguồn tin nói rằng “Mặc dù gặp nhiều ‘thủ đoạn’ và ‘cường hào’ của chính quyền địa phương cố bưng bít việc cướp đất cướp nhà của dân oan, bà con Tiền Giang cương quyết sẽ tiếp tục ‘đòi nợ’ và chấp nhận mọi hy sinh để tìm công lý cho bằng được.”

Tháng Năm 2007 hơn một ngàn người dân từ các tỉnh miền Nam và phía Nam miền Trung đã hợp trung biểu tình khiếu kiện tại một số văn phòng của nhà cầm quyền trung ương CSVN đặt tại Sài Gòn. Họ cũng đã bị một lực lượng công an đông đảo hốt lên xe chở về các địa phương.

Từ đầu năm đến nay, đã xảy ra nhiều vụ biểu tình chống cưỡng chế đất đai, đền bù bất công xảy ra ở nhiều nơi như Hưng Yên, Hà Nội, Ðồng Nai, An Giang với cả ngàn người tham dự.

(Nguoi Viet)
Tags: dânoantiềnggiangtiếptụcbiểutình.24/3/2009
Monday March 30, 2009 - 07:03pm (PDT) Permanent Link | 1 Comment
BÀI 14 , 30/4/1975 CÒ N TỆ HƠN LÀ TẮM MÁU
BÀI 14 , 30/4/1975 CÒ N TỆ HƠN LÀ TẮM MÁU magnify
NGUYỄN HOÀNG LAN

Tháng 4,1975, Saigon và miền Nam bị tắm máu. Nhiều vụ xử tử xảy ra khắp các đường phố, hoặc giấu giếm chứng cớ.Tai Ban Mê Thuột, tất cả những cấp chỉ huy và cựu quân nhân thuộc các dân tộc thiểu số miền Thượng du Bắc Việt đã bị giết, bởi họ di cư vào Nam từ năm 1954-1955.
Theo nhận định của Đại Tướng Vanuxem người Pháp tác giả hồi ký " La Mort Du Vietnam"(1) thì miền Nam sau 30-4-1975 còn tệ hại hơn là tắm máu "Vô số thường dân và binh sĩ bị xử bắn tại chỗ.Thương bệnh binh bị đuổi hết ra khỏi bệnh viê.n.Những ai bất tuân lệnh, hay không lết đi nổi, thì bị bắn chết ngay tai chỗ.
Bác sĩ Vincent D'Athis Mons, một người Việt có quốc tịch Phápp là nhân chứng hiếm hoi chứng kiến việc nàỵÔng là người Việt có quốc tịch Pháp, thuộc phái đòan "Y Sĩ Không Biên giới" trong phái bộ y tế do nước Pháp gởi sang Vietnam.
Trong những giờ phút lịch sử đó, ông có mặt tại một bệnh viện dân sự của Viet Nam Cộng Hòa ở Vũng Tàu. Phái đoàn y tế Pháp lúc ấy đang chăm sóc cho khoản 80 người bị thương, đa số là thường dân và binh sĩ nhảy dù. Khi Việt Cộng đến, họ lập tức bắn chết tại chỗ các thương bệnh binh. Một phương cách giải quyết nhanh gọn, lạnh lùng, man rợ, phi nhân tính. Đại Tướng Pháp, ông Vanuxem viết:
"Đến lược những người man rợ đến. Có lẽ chưa có chỉ thị của cấp trên, nên họ ra lệnh ngưng lại tất cả mọ công tác và ý định chữa trị cho những người bị thương nói trên. Rồi một ngưpời khác lại đến, những người này có vẽ hiểu biết hơn, nhưng ra lệnh buộc tất cả phải rpời khỏi bệnh viện này, vì họ đang cần dùng."
Vì các Y Sĩ Không Biên giới không biết phải đưa những người bị thương mà họ đang chữa trị đi đâu, nên họ từ chối lệnh này. Tức thì một người chỉ huy tóan "giải phóng quân" nói với Bác Sĩ Vincent rằng: 'đây rồi, chúng tôi đã có cách.' Nói xong, hắn ta rút súng ngắn ra, kê vào đầu một ngườibị thương cạnh đó, và bóp cò. Bác Sĩ Voncent phản đối. Người ta lôi ông ra chỗ khác, và rồi, ông nghe nhiều tiếng súng lục nổ.Đến lúc súng hết nổ thì thì bệnh viện đã trống, sa94n sàng cho giải phóng quân sử dụng!
"Đây là một trong những nhân chứng và và chứng cớ của cuộc hành quyết nhanh gọn của những kẻ xâm lăng man rợ nàỵMột người trong phái bộ Y Sĩ không Biên Giới phải thốt lên: Thật là giống y như bọn phát xít Đức hồi năm 1940!"
Tình trạng đuổi bắn người cũng xảy ra y như vậy ở Quân Y Viện Cộng Hòa tại Hạnh Thông Tây, Gò Vấp. Các bác sĩ quân y, nam nữ trợ y trợ tá, và thương bệnh binh đều bị đuổi đi khỏi bệnh viê.n. Hoặc đi, hoặc chết tại chỗ. Quả là điều bi thảm.

VÔ ĐỊCH GIẾT NGƯỜI
Người ta không hiểu tại sao người Cộng Sản lại có thể hung dữ, ác độc, mạnh tay giết người như vâ.y. Trên thế giới, ở đâu cộng sản cướp chính quyền xong, là có thanh trừng và giết chốc đẫm máu, kéo dài nhiều chục năm. Nơi nào có cộng sản là có giết người, tù tội, nghèo đói. Chủ nghĩa cộng sản xem con người chỉ là một sinh vật vô thần, một loại thú vật hạ đẳng, cần được cải tạo thành "con người mới xã hội chủ nghĩạ"
Đối với người Cộng Sản, hành động sát nhân được coi là một hành vi khoa học xã hô.i. Cải tạo con người là một biện pháp bình thường và hợp lý của khoa học xã hội, khoa học thực nghiệm kiểu cộng sản. Chủ nghĩa cộng sản cướp đi quyền làm người, và vô địch về giết người.
Bác Sĩ Fred Scharz trong quyển "You Can Trust The Communist" (2) viết: "Cộng Sản chủ nghĩa quả thực vô địch về những hành động anh em trong nhà giết lẫn nhau, về những hành động anh em trong nhà giết lẫn nhau, về những hành động sát nhân, diệt chủng. Lòng coi thường tính mạng các nhân của cộng sản thật là vô giới ha.n. Dù người bị hi sinh là bạn hay là thù đối với cộng sản, cũng chẳng thành vấn đề."
"Người cộng sản đã hủy diệt địa chủ và tư bản, các nông dân và thợ thuyền , cùng với những biện pháp man rợ như nhau (..). Nhiều người lấy làm lạ là họ đã không rời bỏ chủ nghĩa cộng sản vì kinh tởm khi họ thấy trước mắt sự dã man, tàn ác, sự đánh đĩ trí thức khôn tả của công sản."
GHI KHẮC BIẾN CỐ 30-4-1975
Ghi khắc biến cố miền Nam sụp đổ từ 30.4.1975, người Việt hải ngoại nhất là giới trẻ bàng hoàng nhìn lại 23 năm miền Nam thống khổ. Cả nước còn chìm name trong chủ nghĩa cộng sản u ám. Đông Aâu và Liên xô đã được giải thoát, lẽ nào giới lãnh đạo Việt Nam còn tiếp tục tung hô chủ nghĩa cộng sản điên cuồng, bệnh ho.an. Cách đây vài ngày, báo chí nhà nước vẫn còn tung hô Lênin, ông tổ cộng sản, một lãnh tụ đồ tể của của thế kỷ 20.
Thế giới hiểu tại sao cộng đồng người Việt hải ngoại giữ vững lập trường kiên định chống Cộng Sản Việt Nam. Cộng đồng này gồm nhiều nạn nhân của chế độ cộng sản hung ba.o. Nhiều người đã bị bỏ tù lao động cải tạo nhiều năm. Họ từng bị cộng sản khủng bố, tra tấn, thoát chết trong đường tơ kẻ tóc. Họ đã chứng kiến nhiều phương cách sát nhân tinh vi của Cộng Sản Việt Nam.
Cho nên khối người Việt hải ngoại rất quý tự do, dân chủ. Ho. là những nhân chứng hùng hồn, đầy lòng thương cảm, luôn tranh đấu cho những người dân đang chịu khổ nạn trong nước. Đây là một cộng đồng trí thức, tự trọng, năng động, đóng góp nhiều cho bản xứ. Họ gây chú ý cho dư luận quốc tế, vì họ yêu nước và đòi nhân quyền cho Việt Nam.
Hơn ai hết, khối người Việt hải ngoại hiểu rõ về "bạo lực cách ma.ng." Càng ngày, giới trẻ hải ngoại càng rõ hiểu hơn về chiến tranh Việt Nam, về cái ác của Việt Cộng sau khi Sàigòn sụp đổ 30.4.1975, về Tết Mậu Thân 1968 ở Huế.
Người Việt hiểu rõ cái ác độc và gian xảo của cộng sản hồi thập niên 50 ở Bắc Việt, qua những giải pháp hòa hợp bhòa giải giả hiệu để thanh trừng các đảng phái quốc gia, chính sách Cải Cách Ruộng Đất, Trăm Hoa Đua Nở hay Xét La.i.
Người Việt hãi ngoại không mơ hồ về chủ nghĩa cộng sản hung tàn. NÓ hung tàn bằng hành động, mỹ miều bằng chữ nghĩa. Sự thật về Chiến Tranh Việt Nam và bộ mắt thật của Cộng Sản Việt Nam được người Việt hải ngoại và thế giới biết rõ. Lịch sử đã được viết lại chính xác, khẳng định đó là một cuộc chiến phá hoại do đảng cộng sản quốc tế lèo lái nhuộm đỏ Việt Nam.
Bom đạn của chiến tranh Việt Nam không có sức tàn phá đất nước khốc liệt bằng chủ nghĩa cộng sản bạo tàn. Nó tàn phá sinh lực nước Việt Nam bằng những cuộc trả thù, cải tạo, diệt chủng. Không thấy tắm máu một loạt như ở Cam Bốt, nhưng là những cuộc tắm máu bí mật và rỉ rả. Hiện vẫn còn nhiều trí thức của miền Nam đang bị nhốt tù chưa được thả.
Chủ nghĩa cộng sản vô thần và hung bạo đã giết nhiều triệu người dân quân Việt Nam Cộng Hòa yêu tự do. Nó gây nhiều tổn thất sâu đậm về vật chất lẫn tinh thần. Sự tổn hại này sẽ còn kéo dài nhiều thế hệ, khiến cho sự canh tân hóa quốc gia Việt Nam sẽ vô cùng khó khăn.
Ôn cố tri tân. Người Việt trong và nước ghi khắc biến cố 30.4.1975, và suốt chiều dài lịch sử Việt Nam cận đại, để tiếp tục chính nghĩa chống Cộng Sản, bạo lực và bất công. Người Việt trong nước và ngoài nước đang liên kết tranh đấu tích cực, để sớm dành lại nhân quyền, tự do và dân chủ đích thực cho Việt Nam tưới sáng ở thế kỷ 21.

(1) Xem bản dịch tiếng Việt của Dương Hiếu Nghĩa, "Nước Việt Nam Cộng Hòa Bị Bức Tử," Đại Nam xuất bản tháng 9.1997
(2) Xem bản dịch tiếng Việt của Đinh Hoan và Hoài Châu, "Bạn Có Thể Tin Được Người Cộng Sản?", Sàigòn 1969.
NGUYỄN HOÀNG LAN
27.4.1998
nguồn : http://vietnamconghoa.com/tailieu/TeHonTamMau.html